Việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp là rất quan trọng đối với các công ty kinh doanh, bởi nó bao gồm sự kết hợp giữa nhiều yếu tố như nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và các thành phần khác để tạo ra sản phẩm hấp dẫn và kích thích khách hàng mua sắm. Thiết kế bao bì đẹp đóng vai trò quan trọng như thế nào cũng như xu hướng thiết kế bao bì nào đang thịnh hành trong 3 năm tới hãy cùng Kiến An tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé!
Toc
Vai trò của việc thiết kế bao bì sản phẩm
Sự kết hợp tuyệt vời của màu sắc, hình ảnh, chất liệu, kiểu dáng và các yếu tố khác trong thiết kế bao bì là xu hướng thiết kế bao bì quan trọng để tạo sự hấp dẫn cho người dùng. Bao bì đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc truyền tải thông điệp quảng cáo sản phẩm và chiến dịch truyền thông.
Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu.
Việc thiết kế bao bì đều phải dựa trên định hướng của thương hiệu, để đạt được sự nhất quán và đồng nhất cho sản phẩm. Để thực hiện điều này, bạn cần áp dụng các quy tắc hệ thống nhận dạng thương hiệu để tạo ra sự khác biệt và đặc biệt cho sản phẩm, đồng thời đảm bảo sự nhất quán của bao bì so với những sản phẩm tiếp thị khác.
Liên kết khách hàng và thương hiệu.
Việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp là một yếu tố rất quan trọng để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng. Bao bì được xem như một cách để thể hiện tương tác giữa hình ảnh thương hiệu và khách hàng, đặc biệt là trong những lần sản phẩm được sử dụng.
Nếu sản phẩm đáp ứng được yêu cầu chất lượng, hình ảnh thương hiệu cũng sẽ được củng cố và tạo dần dần nên lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu này.
Là tài liệu truyền thông.
Một thiết kế bao bì đẹp có khả năng giúp việc truyền tải thông tin về sản phẩm đến khách hàng dễ dàng hơn. Những thông tin về sự khác biệt, tính ưu việt, cách sử dụng sẽ giúp khách hàng tin tưởng và chọn lựa sản phẩm một cách tự tin hơn.
Xem thêm: Bao bì giấy tiếp cận 21 ngành hàng “hot”
Bên cạnh đó, việc trải nghiệm sản phẩm qua thiết kế bao bì đẹp cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Nếu khách hàng có một trải nghiệm tốt khi sử dụng sản phẩm và cảm thấy hài lòng với thiết kế bao bì, họ có khả năng sẽ trở thành những khách hàng trung thành của thương hiệu.
1. https://baobikienan.vn/tim-hieu-y-nghia-cac-ky-hieu-in-tren-thung-carton-thong-dung-nhat/
2. https://baobikienan.vn/nhung-luu-y-khi-mua-thung-carton-gia-re-tai-tphcm/
3. https://baobikienan.vn/in-hop-carton-gia-re-don-gian-nhanh-chong/
Chuyển tải thông tin.
Bao bì chính là nơi cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm, với những thông tin này được in ấn trực tiếp trên bao bì. Ngoài những thông tin bắt buộc như tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, hạn sử dụng và thông tin nhà sản xuất, bao bì còn có thể chứa các thông tin không bắt buộc như công dụng, chức năng của sản phẩm.
Qua đó, khách hàng có thể nắm rõ các thông tin liên quan đến sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn. Đồng thời, những thông tin này cũng giúp tăng độ tin cậy trong sản phẩm và thương hiệu.
Bảo vệ sản phẩm
Chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Bao bì không chỉ giúp bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển và lưu trữ, mà còn tạo ra một ấn tượng về sản phẩm và thương hiệu tốt đẹp trong mắt khách hàng.
Xu hướng thiết kế bao bì thịnh hành trong 3 năm tới
Tối giản
Xu hướng thiết kế tối giản đang ngày càng phát triển và được sử dụng rộng rãi trong thị trường hiện nay. Với xu hướng này, các chi tiết thừa được loại bỏ để nhường chỗ cho các yếu tố chính của sản phẩm, tạo nên một thiết kế sáng và độc đáo.
Các sản phẩm thiết kế theo xu hướng tối giản giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được ý nghĩa và chức năng của sản phẩm chỉ với những màu sắc và hình thù tối giản. Điều này giúp sản phẩm thu hút khách hàng một cách dễ dàng hơn và tăng khả năng tiếp cận với thị trường.
Hành động vì môi trường
Xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường đang trở thành một trong những xu hướng phổ biến và hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển trong 2 năm tới. Các nhà thiết kế đang dần áp dụng sử dụng những vật liệu tái chế và có nguồn gốc sạch như thùng carton và giấy tấm carton để giảm thiểu tác động của bao bì đến môi trường.
Các bảng màu tự nhiên cũng được sử dụng rộng rãi trong thiết kế bao bì thân thiện môi trường, giúp truyền tải những giá trị trực quan một cách hiệu quả. Trong tương lai, các công ty sẽ tiếp tục thử nghiệm với những vật liệu phân hủy sinh học hoặc các sản phẩm tự nhiên khác để tạo ra bao bì thân thiện môi trường một cách hiệu quả hơn.
Xem thêm: Tăng doanh số bán hàng với Thùng carton in offset
Đen trắng
Xu hướng thiết kế bằng hai màu đen trắng đang là một trong những xu hướng được ưa chuộng. Điểm mạnh của phong cách thiết kế này là khi nhìn thấy, người dùng sẽ không thể lơ là. Sự tương phản mạnh mẽ trong thiết kế này tạo nên một sợi dây gắn kết vô hình nhưng chắc chắn.
1. https://baobikienan.vn/nhung-loai-giay-duoc-su-dung-pho-bien-trong-in-an-ban-biet-chua/
2. https://baobikienan.vn/thung-carton-dung-binh-nong-lanh/
3. https://baobikienan.vn/hop-giay-co-quai-xach/
4. https://baobikienan.vn/bao-bi-la-gi-y-nghia-va-vai-tro-cua-bao-bi-trong-kinh-doanh/
5. https://baobikienan.vn/doanh-nghiep-muon-mua-thung-carton-tai-tphcm-voi-gia-re-can-biet-nhung/
Hai màu đen và trắng được sử dụng một cách phức tạp để tạo ra sự sang trọng và tinh tế cho thiết kế. Tuy nhiên, đồng thời vẫn giữ được tính đơn giản và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Hoài cổ
Xu hướng thiết kế bao bì hoài cổ vẫn là một trong những xu hướng phổ biến, đặc biệt trong ngành đồ uống và thực phẩm. Bạn có thể thấy nhiều gian hàng sử dụng bao bì hoài cổ để gợi nhắc lại khái niệm cổ điển trong khách hàng.
Phông chữ và tone màu cổ điển thường được sử dụng trong thiết kế này, mang lại sự rõ ràng và minh bạch cho khách hàng. Đặc biệt, xu hướng hoài cổ thể hiện được cái hồn và sự bền vững của sản phẩm theo thời gian. Khi con người muốn tìm về cội nguồn, xu hướng thiết kế bao bì hoài cổ trở nên cực kỳ hấp dẫn và thu hút.
Atypical
Xu hướng thiết kế bao bì độc đáo và lạ mắt sẽ mang lại sự mới mẻ trong cách nhìn của khách hàng đối với sản phẩm. Những năm gần đây thì atypical sẽ là xu hướng được rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng và dự đoán trong hai năm tiếp theo, xu hướng này sẽ còn tiếp tục phát triển và được nhiều doanh nghiệp chọn lựa.
Trên đây, là những thiết kế bao bì hứa hẹn sẽ thống lĩnh thị trường trong vòng vài năm tới. Hy vọng với những xu hướng mà Kiến An giới thiệu trên sẽ giúp bạn có thể tìm được một phong cách thiết kế phù hợp với sản phẩm của mình.
Nếu bạn đang cần sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì tại Hà Nội, hãy đến với Kiến An – đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và am hiểu thị trường HN. Với sự hiểu biết và kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế bao bì đúng chuẩn branding, từ đó giúp sản phẩm của bạn đạt doanh thu cao hơn các đối thủ cạnh tranh ngay sau khi triển khai dự án với chúng tôi. Hãy liên hệ với Kiến An ngay hôm nay.
Xem thêm: Tổng hợp phương pháp làm đèn đồ chơi cho bé bằng thùng carton cũ
Xem thêm: Tận dụng thùng Carton in offset: Đóng gói thông minh, quảng bá mạnh mẽ